MOTHER LILY MONTEVERDE TAKOT NA TAKOT PALA SA ASWANG

Just this afternoon. Ako ang kauna-unahang dumating sa Valencia Events Hall ng Regal Entertainment para sa The Grand Reveal ng inaabangang horror movie titled The Heiress na pinagbibidahan nina Maricel Soariano, Janella Salvador at Macoy De Leon. Biglang dumating si Mother Lily to check the production design inside the venue with Ms. Aiz Domingo. Binati ko siya ng magandang hapon at sa kinauupuan kong mesa ay doon din siya umupo. 
Habang nagso-social media ako ay narinig ko si Mother Lily.
" Katakot naman yan! " aniya.
Sinagot ko naman siya.
" Yes Mother. Sound effects palang nakakatakot na! " sabi ko.
Dito na siya nagkuwento sa akin, exclusive na at her age at sa pagiging reyna niya sa paggawa ng horror films ay takot na takot daw talaga siya sa multo.
" You know what, kasi when i was young, may yaya akong mataba, ayaw niya akong maingay. Kapag maingay na ako, sasabihin niya sa akin na ayan na ang pusa. O multo. Kaya tumatak yun sa akin until now. Takot talaga ako sa aswang o multo. " aniyang kuwento pa sa akin.
Natuwa ako kay Mother Lily kaya agad-agad ay sinulat ko ang article na ito.
At take note, sa kasalukuyan, heto pa ang kuwento niya kapag umuuwi siya ng kanyang bahay.
" Kahit sa house ko, kasi malaki ang house ko, kasi may kanya-kanyang family naman mga anak ko kaya ako lang sa bahay ko, sabi ko sa kasama ko, turn all the lights on! " natawang pagkukuwento pa ni Mother Lily.
I truly admire and love her. She's truly a gem in this industry that's why tinitingala siya at nirerespeto sa industriyang ito ng showbiz. We lobe you Mother Lily.
Showing napo ngayong November 27 ang pelikulang The Heiress mula sa dirsksyon ni Direk Frasco Mortiz. 
Kasama rin po sa pelikula sina Sunshine Cruz at may espesyal na partisipasyon ang bagong Darna na si Jane De Leon!
Katakot ang movie sa totoo lang!

No comments:

Post a Comment