YORME ISKO MORENO NG MAYNILA, HINARAP ANG DALAWANG YORME SA PAGSASAPELIKULA NG KANYANG BUHAY NA SINA XIAN LIM AT MCCOY DE LEON

Nitong araw ng huwebes, June 16, 2021 ganap na ika-6 ng gabi ay tuluyan na nga'ng nagkita in-person sina Manila Mayor Isko Moreno, Mccoy De Leon at Xian Lim sa mismong tanggapan ng Manila City Hall. Ito ay may kinalaman sa pagsasa-pelikula ng Saranggola Productions ni Edith Fider sa naging karera sa buhay ni Isko Moreno bago pa man ito ngayon naging Mayor ng Maynila. Parang courtesy call ang nangyari na isinabay na rin ni Direk Joven Tan sa shooting ng movie na may kukunan din that evening na mga eksena sa loob mismo ng Manila City Hall. 

Nagkaroon kami ng pagkakataong makausap kahit saglit ang tatlo.

" Happy to see you po. Sobrang blessed lang ako siguro dahil napili po akong gaganap bilang batang Yorme. Diko po ito ine-expect na yung pagganap ko palang bilang young Yorme, isang karangalan napo para sa akin. Kaabang-abang po ang movie na ito. Something new tapos life story papo ng isang dating aktor at ngayon ay isang Mayor na ang malalaman nila ang buhay. Masaya po ako. " bulalas pa sa akin ni Mccoy De Leon na gumaganap bilang binatang Isko Moreno sa film.

Nung tanungin naman si Xian Lim patungkol sa experience niya bilang adult Isko Moreno sa film ay naging maboka naman ito sa pagsasabing..

" You'll get inspired talaga sa naging buhay ni Yorme in this movie. Ang dami niyang pinagdaanan and na-enjoy ko ang role ko na parang lalo akong naging inspirado sa buhay and yung dedication niya bilang Mayor, wow! " sez Xian Lim.

Napag-alaman din namin na hindi nagpabayad ng kanyang life story rights ba tawag doon si Mayor Isko Moreno sa pelikulang ito. Mas ginusto niya diumanong maitulong nalang sa kanyang kapwa ang bayad na dapat sana ay para sa kanya.

" I always help. Kung makakatulong, okey na ako. Nakita niyo naman sa mga endorsements ko, lahat, binigay ko rin palabas ang tf ko. I wanna help. Wala akong pakialam kung mapuno man ng billboard ko ang Edsa as long as nakakatulong ako sa kapwa ko! " paglalahad pa ni Mayor Isko.

Possible Presidential Candidate ngayong 2022 National Elections si Mayor Isko. Pero ayun na rin sa kanyang naging sagot sa amin during our interview na wala pa siyang opisyal na magiging pahayag patungkol dito. 

Sabi nga ni Mayor Isko....GOD FIRST!

No comments:

Post a Comment